Martes, Oktubre 23, 2012

Oie, Kaibigan! // Hey, Friend!

I am glad to have helped a friend today. I just informed her about something that she may use, and it turns out she did need the information. I told her about [insert info here] because I heard from one of my block mates that she had a problem with [insert name of subject here].

In your side of the world, have you helped a friend today? If yes, then congratulations! If not, days will come when friends will need your help, even if it were minute. By the way, she is not that of a close friend. She is an acquaintance. I am hoping though that it develops as the years go by. =)

P.S.
my helping =
     reason is pure
     method is moral and in the best decent way
     hopes for a good result


--------------------------------------------------------------------------------

Nakakatuwang may natulungan akong kaibigan ngayong araw na ito. May sinabi lang akong impormasyon sa kanya na maaari niyang magamit at iyon pala, kinailangan niya talaga. Sinabihan ko lang siya tungkol sa **** ********* dahil narinig ko sa isa ko pang ka-block na may problema yung nasabing kaibigan ko sa *** ***.

Sa dako ng iyong mundo, may natulungan ka bang kaibigan ngayon? Kung oo, edi maswerte ang iyong natulungan at maging ikaw! Kung hindi, may mga araw na dadating na kakailanganin ng iyong mga kaibigan ang tulong mo kahit na ang magagawa mo ay simple lang. Syanga pala, yung kaibigan na sinabi ko, hindi siya ganoon ka matalik. Siya ay kakilala pero sana ay mas maging kaibigan ko siya pagdaan ng panahon. =)

P.S.
ang aking pagtulong =
     ang rason ay tunay at walang halong motibo
     ang pamamaraan ay moral
     pinagdasal ko na ang resulta ng pagtulong ko ay makakabuti




Maraming salamat at magandang gabi.
A thanks to you and good evening.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento